Wednesday 29 May 2019

Loại bỏ gỉ sét, loại bỏ ố màu trên bề mặt thép không gỉ bằng sản phẩm nào tốt?

Những vết gỉ sét, ố màu trên các thiết bị làm bằng thép làm bạn khó chịu vì nó làm mất thẩm mỹ đối với những thiết bị trong nhà bạn. Vậy loại bỏ gỉ sét, loại bỏ ố màu trên bề mặt thép không gỉ bằng cách nào và sản phẩm nào tốt hiện nay? Câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm chắc chắn sẽ có trong bài viết sau đây của Smilewonam.vn. 



Gỉ sét là gì và những nguyên nhân dẫn đến rỉ sét ở thép không gỉ

Gỉ sét là hiện tượng sắt, thép bị oxy hóa khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài trong một thời gian dài. Gỉ sét được hình thành do sự kết hợp giữa sắt, theo với oxy khi có mặt nước hoặc độ ẩm của không khí. Vì vậy, trên bề mặt sắt thép bị gỉ sẽ hình thành những lớp vảy rất dễ vỡ và có màu nâu, đỏ hoặc nâu đỏ. Khi lớp sắt thép bên ngoài bị gỉ, chúng sẽ không còn tác dụng bảo vệ lớp sắt thép phía trong nữa.

Muốn loại bỏ gỉ sét, loại bỏ ố màu trên bề mặt thép không gỉ, các bạn cần biết được nguyên nhân gây nên tình trạng này. Đa số các loại sắt hay hợp kim của sắt như thép hiện nay đều có khả năng xuất hiện gỉ sét. Điều này xảy ra là do những vật liệu này tiếp xúc với oxy trong một khoảng thời gian dài cũng như độ ẩm không khí trong nhà cao.

Mọi gỉ sét, vết ố màu trên bề mặt thép đều được BKF đánh bật

Chất xúc tác chính tạo nên quá trình này đó chính là nước. Các phân tử nước hoàn toàn có khả năng xâm nhập vào các lỗ nhỏ và những vết nứt có trong các loại nguyên liệu này. Vì thế, thép hoặc sắt mà bạn sử dụng trong thiết kế nhà đều có thể gặp phải hiện tượng rỉ sét hoặc ố màu trên bề mặt.
Một số cách giúp loại bỏ rỉ sét, ố màu trên bề mặt thép không gỉ

Dùng baking soda và giấm

Dùng hỗn hợp từ Baking Soda và giấm để thực hiện các bước tẩy sạch gỉ sét và vết ố màu trên bề mặt các loại vật dụng bằng thép. Với cách làm này, bạn chỉ cần trộn baking soda cùng với một lượng giấm tương ứng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, bạn sẽ bôi trực tiếp hỗn hợp này vào vị trí bị gỉ sét trên thép. 




Baking soda và giấm giúp loại bỏ gỉ sét, ố màu trên thép hiệu quả 

Bạn để hỗn hợp này lưu lại trên vật dụng khoảng 1 - 2 phút sau đó dùng bàn chải đánh răng để cọ sạch. Không mất quá nhiều thời gian và công sức nhưng cách làm này sẽ giúp những lớp gỉ sét, ố màu trên thép nhanh chóng bị bong tróc ra.

Sử dụng khoai tây và nước rửa bát

Để loại bỏ gỉ sét và các ố màu trên bề mặt thép, các bạn không những có thể dùng chất làm sạch bề mặt kim loại, inox mà còn có thể sử dụng khoai tây và nước rửa bát. Hai nguyên liệu này rất dễ tìm và đã được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng.

Bạn chỉ cần cắt khoai tây thành những lát mỏng sau đó ngâm trực tiếp và dung dịch nước rửa chén khoảng từ 15 - 20 phút. Hết thời gian ngâm này, các bạn vớt khoai tây ra ngoài và đặt lên vị trí vật dụng bằng thép bị gỉ. Các bạn có thể thay nước rửa chén bằng bột baking soda để đảm bảo hiệu quả làm sạch.

Sử dụng chanh và muối

Để tẩy gỉ sét, các bạn chỉ cần rắc muối trực tiếp lên vị trí bị gỉ sao cho muối phủ kín bề mặt vật dụng bị gỉ. Nếu tình trạng gỉ sét nặng, bạn cần dùng thêm lượng nước chanh hơn và để hỗn hợp này lưu trên thép khoảng 2 - 3 tiếng. Sau thời gian này, bạn sẽ dùng vỏ chanh để chà xát lên hỗn hợp muối để làm sạch những gỉ sét còn bám lại trên thép.

Sử dụng bột tẩy rửa đa năng BKF

Ngoài những nguyên liệu tự nhiên trên, các bạn có thể sử dụng chất làm sạch bề mặt kim loại như bột tẩy rửa đa năng BKF. Dòng sản phẩm tẩy rửa đa năng này đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Ngoài khả năng loại bỏ gỉ sét, loại bỏ ố màu trên bề mặt thép không gỉ, thương hiệu này còn cung cấp các sản phẩm bột tẩy rửa đồ gia dụng, bột tẩy rửa nhà vệ sinh hay bột tẩy rửa xoong nồi. Vì thế, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình, các bạn có thể lựa chọn sản phẩm tương ứng.

                                         

Sử dụng bột tẩy rửa đa năng BKF là sự lựa chọn tuyệt vời 

Để loại bỏ gỉ sét, loại bỏ ố màu trên bề mặt thép không gỉ, các bạn nên tìm đến địa chỉ chuyên phân phối bột tẩy rửa BKF hiện nay đó là smilewoman.vn. Đến đây, các bạn sẽ được tư vấn để lựa chọn được dòng chất tẩy rửa phù hợp với nhu cầu nhà mình.

0 comments:

Post a Comment