Wednesday 29 May 2019

Đánh bóng, làm sạch đồ đồng, đồ inox như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu?

Đồ đồng, đồ inox là những sản phẩm được nhiều gia đình yêu thích sử dụng hiện nay bởi chúng được thiết kế với nhiều mẫu mã đẹp và hiệu quả sử dụng cao. Tuy nhiên, khi đánh bóng, làm sạch đồ đồng, đồ inox các bạn cũng cần lưu ý những điều cơ bản. Để biết được điều đó, các bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau của Smilewoman.vn nhé! 
Một số ứng dụng của đồng và inox trong cuộc sống


Ứng dụng của đồng


Làm dây dẫn điện trong ngành công nghiệp điện và bao gồm cả công nghệ máy tính, tivi, thiết bị điện tử cầm tay, điện thoại di động,....

Trong lĩnh vực xây dựng, đồng là vật dụng tiêu chuẩn được sử dụng cho các hệ thống nước hoặc hệ thống sưởi ấm đặc biệt là ở các nước phát triển

Đồng và hợp kim của đồng có khả năng chống mòn nên nó được sử dụng trong việc vận chuyển nước uống. Ngoài ra, ứng dụng nổi bật của đồng đó là sử dụng trong hệ thống phun nước nông nghiệp, dây ống dẫn nước biển, đường ống tại nhà máy chưng cất,...

Đồ đồng có rất nhiều ứng dụng đặc biệt là trong công nghiệp

Trong lĩnh vực giao thông vận tải, đồng chính là thành phần không thể thiếu trong cốt lõi của ô tô, tàu hỏa hay máy bay,....

Ngoài ra, đồng còn có khá nhiều ứng dụng khác trong cuộc sống cũng như trong các ngành công nghiệp. Vì vậy, bạn sẽ rất dễ bắt gặp chất liệu này trong các vật dụng nhà mình.
Ứng dụng của inox

Trong lĩnh vực dân dụng, inox ngày càng được sử dụng phổ biến và đang dần thay thế cho các vật liệu bằng thép hay sắt. Đặc biệt, inox được sử dụng trong nhiều trong các lĩnh vực như thiết bị vật tư y tế, vật liệu trang trí nội thất, đồ gia dụng,...

Trong lĩnh vực công nghiệp, inox được sử dụng trong cả ngành công nghiệp nặng và công nghiệp nhẹ.

Ứng dụng nổi bật của inox trong cuộc sống
Cách làm sạch, đánh bóng vật dụng bằng đồng
Cách làm sạch vật dụng bằng đồng

Các bà nội trợ hiện nay rất quan tâm đến cách đánh bóng, làm sạch đồ đồng, đồ inox trong gia đình. Vì vậy, các bạn có thể tham khảo một số cách làm sạch đồ đồng sau đây:

Đầu tiên, các bạn hãy vệ sinh đồ đồng bằng nước ấm cùng với một chút nước rửa chén. Bạn hòa hai dung dịch này lại với nhau và làm sạch đồ đồng thật nhẹ tay để tránh làm trầy xước và hư hỏng vật dụng bằng đồng.

Bên cạnh đó, đồ đồng cũng có phản ứng khá tốt với nước sốt cà chua. Vì vậy, bạn có thể thử dùng loại nước này để chà rửa những vết bẩn bám trên đồ đồng nhà mình. Lưu ý khi sử dụng nước sốt cà chua là bạn nên để nó lưu lại trên vật dụng ít nhất 1 tiếng đồng hồ và sau đó mới đem rửa lại bằng nước lạnh.

Ngoài ra, để làm sạch đồ đồng, các bạn có thể sử dụng hai nguyên liệu quen thuộc đó chính là muối và chanh. Các bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh sau đó cho một chút muối (nên sử dụng muối hạt) lên bề mặt chanh đã cắt. Sau đó bạn nhẹ nhàng chà chanh trực tiếp lên vết bám trên đồ đồng. Sau cùng, bạn chỉ việc rửa lại đồ đồng thật sạch qua nước ấm và dùng một miếng vải mềm để lau khô chúng.
Cách đánh bóng đồ đồng

Đồng là loại chất liệu có độ bền và vẻ sang trọng riêng biệt. Vì vậy, để những đồ vật trong nhà luôn được sáng bóng và bền đẹp thì các bạn nên đánh bóng chúng thường xuyên. Các bạn có thể tham khảo cách đánh bóng đồ đồng bằng bột, muối hạt cùng với giấm.

Với ba nguyên liệu này, các bạn sẽ trộn thật đều với nhau theo một tỷ lệ hợp lý. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn mềm thấm vào hỗn hợp này và lau trực tiếp lên vết bám bẩn trên bề mặt của đồ đồng. Bước cuối cùng đó là bạn sẽ vệ sinh lại đồ đồng thật sạch và dùng chiếc khăn sạch khác để lau khô.

Cùng với cách đánh bóng, làm sạch đồ đồng, đồ inox này, các bạn có thể áp dụng một cách thức khác đó là dùng miếng giấy báo vo tròn lại giống như một trái bóng nhỏ. Tiếp đó, bạn sẽ chà trực tiếp xung quanh vật dụng bằng đồng theo chuyển động tròn. Cách làm này sẽ giúp đồ đồng nhà bạn nhanh chóng lấy lại sự sáng bóng.

Cách đánh bóng, làm sạch inox bằng cách thủ công

Bước thứ nhất: Lau khô bề mặt của vật dụng inox

Các bạn sẽ dùng một chiếc khăn mềm khô để lau khô bề mặt đồ inox cần được vệ sinh để đạt được hiệu quả làm sạch tối ưu

Bước thứ 2: Tiến hành đánh bóng bề mặt

Để đánh bóng đồ inox hiệu quả, các bạn nên phụ thuộc vào từng loại vật dụng đồ đồng. Cụ thể đối với các loại đồ gia dụng, các bạn có thể tham khảo cách sau:

Sử dụng nước ấm: bạn sẽ dùng một chiếc khăn mềm và nhúng vào nước ấm và lau lên vết bẩn. Tuy nhiên, cách vệ sinh này chỉ sử dụng hiệu quả với những vết bẩn mới và vết bẩn dễ lau chùi.

Sử dụng nước rửa chén hoặc xà phòng: với hai loại chất tẩy rửa này, các bạn cần phải pha loãng chúng với nước ấm và dùng khăn mềm để lau sạch vết bẩn.

Sử dụng nước lau kính: Với chất tẩy rửa này, các bạn chỉ cần xịt trực tiếp lên bề mặt nồi và dùng khăn mềm, sạch để lau nhẹ nhàng. Lưu ý ở phương pháp này đó là bạn nên lau theo hình vòng tròn để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn bám trên đồ đồng.

Ngoài ra, để đánh bóng, làm sạch đồ đồng, đồ inox, các bạn có thể sử dụng sản phẩm chuyên dụng đó là bột tẩy rửa đa năng BKF. Đây là sản phẩm có chất lượng hàng đầu tại Mỹ và được người tiêu dùng trên thế giới tin tưởng. Các chất làm sạch đồ đồng, chất làm sạch bề mặt kim loại, inox trong sản phẩm này sẽ lấy đi vết bẩn một cách nhanh chóng và an toàn.


Đánh bóng, làm sạch đồ đồng bằng sản phẩm tẩy rửa BKF



Với những cách đánh bóng, làm sạch đồ đồng, inox mà Smilewoman.vn đã chia sẻ, các bạn có thể áp dụng nó để giúp vật dụng nhà mình trở nên sáng bóng hơn.

Bên cạnh đó những địa chỉ phân phối bột tẩy rửa BKF cũng giúp bạn chọn lựa được những sản phẩm uy tín và chất lượng.

Đọc thêm:

0 comments:

Post a Comment