Wednesday 29 May 2019

Làm thế nào để cọ rửa ố dơ và rỉ sét trên thiết bị vệ sinh trong nhà tắm?

Cọ rửa vết ố dơ và rỉ sét trên thiết bị vệ sinh trong nhà tắm là điều không hề dễ dàng đối với các chị em hiện nay. Bởi những vết bám này thường là những vết bám lâu ngày và rất khó được loại bỏ hoàn toàn. Vậy liệu có cách nào khắc phục khó khăn đó, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây của Smilewoman.vn nhé!
Những vấn đề thường xảy ra đối với các thiết bị trong nhà tắm

Vấn đề đầu tiên mà bạn sẽ thường gặp với các thiết bị vệ sinh đó là việc trên bề mặt chúng xuất hiện nhiều đốm trắng đặc biệt là những phụ kiện như kính, gương hoặc các thiết bị inox. Những vết bẩn này rất khó để lau chùi và làm sạch hoàn toàn. Vì thế, nó không những gây mất thẩm mỹ cho các thiết bị mà còn gây ảnh hưởng tới việc sinh hoạt hàng ngày của bạn. Ngoài ra, nó còn khiến bạn mất khá nhiều thời gian cho công việc dọn dẹp và lau chùi.

Vấn đề tiếp theo mà bạn chắc chắn sẽ gặp phải trong nhà tắm nhà mình đó chính là các mảng bám xuất hiện ngày càng nhiều đặc biệt là ở những vị trí có diện tích tiếp xúc lớn. Hiện tượng này rất phổ biến và khá thường gặp ở nhiều gia đình hiện nay. Nếu bạn lắp đặt thiết bị vệ sinh phòng tắm bằng inox thì những mảng bám này sẽ làm mất thẩm mỹ và trở nên xấu xí hơn.





Vệ sinh thiết bị trong nhà tắm thường xuyên là công việc cần làm


Một trong những hiện tượng mà bạn cũng sẽ gặp phải đó chính là các vệt ố vàng, mốc xuất hiện trên các mảng gạch lát nền gạch ốp tường phòng tắm. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng trơn trượt trong nhà tắm.

Đồng thời, việc chăm sóc bình nóng lạnh trong nhà tắm cũng là điều bạn nên quan tâm. Bởi nếu sử dụng lâu dài, quá trình đun nước sẽ tạo ra những bảm bám trong thanh đốt khiến cho nước của bạn lâu nóng hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc gia đình bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều điện năng hơn và tuổi thọ của bình nóng lạnh cũng bị giảm đi đáng kể.

Bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu hay thậm chí là sàn nhà tắm cũng là những nơi dễ xuất hiện mảng bám. Chính những mảng bám này khiến cho thiết bị nhà bạn không còn sáng đẹp và sạch sẽ như ban đầu. Hơn thế nữa, nếu không vệ sinh kịp thời, chúng sẽ bám lâu hơn và việc làm sạch cũng khó khăn hơn.

Một số mẹo làm sạch các vết ố dơ và rỉ sét trên thiết bị vệ sinh trong nhà tắm

Nếu không thích sử dụng các sản phẩm bột tẩy rửa nhà vệ sinh bởi nó sẽ làm cho các thiết bị nhà tắm dễ bị ăn mòn thì các bạn có thể thay thế bằng những lựa chọn khác. Đó chính là sử dụng một miếng vải mềm hoặc miếng bọt biển và cọ rửa trực tiếp với nước.

Tuy nhiên khi cọ rửa ố dơ và gỉ sét trên thiết bị vệ sinh trong nhà tắm, bạn nên lưu ý không sử dụng các vật dụng sắc nhọn hoặc kim loại vì nó có thể làm hỏng bề mặt sản phẩm. Sau khi hoàn thành quá trình lau dọn, các bạn xả hết nước có trong thiết bị rồi rửa lại bằng nước sạch một lần nữa.


Với những vết ố vàng bám trên những thiết bị làm từ chất liệu sứ như bồn rửa tay thì bạn nên sử dụng nước ấm và đổ đều lên các vị trí bị bám bẩn. Sau đó, bạn cần dùng đến một chiếc bàn chải đánh răng đầu mềm và thêm một chút kem đánh răng để chà nhẹ lên bề mặt vết bẩn. Sau đó, bạn cũng rửa lại chúng bằng nước sạch như những cách vệ sinh thiết bị khác.



Dùng những vật dụng mềm để vệ sinh thiết bị trong nhà tắm

Các bạn có thể tham khảo một cách hay ho khác để cọ rửa ố dơ và rỉ sét trên thiết bị vệ sinh trong nhà tắm đó là sử dụng muối và bưởi. Hai nguyên liệu này sẽ giúp đánh vật các vết bẩn, ố dơ trên bề mặt thiết bị vệ sinh một cách hiệu quả.

Các bạn chỉ cần cắt quả bưởi làm hai phần và sử dụng mặt bưởi bị cắt thay thế cho một chiếc khăn lau, nhúng vào muối và chà trực tiếp lên bồn tắm. Bạn sẽ thực hiện bước vệ sinh này nhiều lần cho đến khi vết ố và mảng bám biến mất. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại bồn tắm thật sạch với nước.

Bồn cầu cũng là thiết bị dễ bị bám bẩn trong nhà vệ sinh của bạn. Không những thế, nó còn trở thành nỗi ám ảnh với nhiều chị em khi phải lau dọn chúng. Vì thế, để bồn cầu luôn được trắng sạch và không có mùi khó chịu, các bạn nên sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách kết hợp hỗn hợp muối và dấm.

Với phương pháp làm sạch này, bạn chỉ cần lấy một cốc dấm trắng và hòa cùng với muối iot và đổ trực tiếp hỗn hợp này vào bồn cầu. Sau đó các bạn đậy nắp bồn cầu trong thời gian khoảng 15 - 20 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng đến một chiếc bàn chải và chà kỹ các góc rồi xả lại thật sạch bằng nước.

Ngoài ra, các bạn còn có thể cọ rửa ố dơ và rỉ sét trên thiết bị vệ sinh trong nhà tắm bằng giấm và bột baking soda. Công dụng tẩy rửa của hai loại nguyên liệu này vô cùng tuyệt vời. Các bạn chỉ cần thực hiện tương tự như cách làm sạch vết bẩn trên bồn cầu và xả lại bằng nước sạch.

Nếu muốn vệ sinh các thiết bị nhà tắm nhanh và hiệu quả, các bạn có thể sử dụng bột tẩy rửa đa năng BKF. Dòng sản phẩm này được rất nhiều chị em tin tưởng hiện nay. Dòng bột tẩy rửa đa năng này có tác dụng vệ sinh tuyệt vời cũng như khả năng bảo vệ da tay tối ưu cho người sử dụng.



Bột tẩy rửa đa năng BKF - giúp bạn giải quyết nỗi lo ố dơ và rỉ sét trong nhà vệ sinh



Để cọ rửa ố dơ và rỉ sét trên thiết bị vệ sinh trong nhà tắm, các bạn có thể tham khảo những thông tin mà bài viết mang đến. Chúc các bạn sẽ luôn giữ được sự sạch sẽ và sáng bóng cho nhà vệ sinh nhà mình nhờ những chia sẻ trên đây của smilewoman.vn nhé!

Bài viết hữu ích:  Liệu pháp giúp ngăn rụng tóc hiệu quả, tiết kiệm mà an toàn dành cho người bận rộn

0 comments:

Post a Comment